George Winston và Chơi Piano Thời đại Mới

 




Lần đầu tiên tôi nghe George Winston chơi lại vào đầu những năm 1980, tôi đã bị choáng ngợp. Tôi không biết tại sao tôi thích âm nhạc này. Tất cả những gì tôi biết là nó khiến tôi cảm thấy dễ chịu và thế là đủ. Hồi đó tôi thậm chí còn chưa chơi piano nhưng có điều gì đó về âm nhạc này đã ngấm vào tôi gần như ám ảnh tôi. Cách anh ấy để các nốt nhạc vang lên và không quan tâm đến hương vị nhạc pop. Một âm thanh mới cho thời gian.


Khi tôi bắt đầu chơi piano, tôi muốn biết anh ấy đã chơi nó như thế nào. Làm thế nào mà anh ấy tạo ra âm nhạc này? Tôi đã đọc ở đâu đó rằng phương pháp của anh ấy là tạo ra các hợp âm trước, sau đó ứng biến một giai điệu cho chúng. Tuyệt vời, nhưng những hợp âm nào và làm thế nào để bạn biết chơi chúng ở đâu và khi nào?


Sau đó, tôi nhận ra rằng George không thực sự làm bất cứ điều gì khác biệt hoàn toàn so với hầu hết các nhà soạn nhạc cổ điển, những người nghĩ theo từng phần. Sáng tác là tất cả về việc sử dụng các kỹ thuật lặp lại và tương phản. Bây giờ trong phần lớn âm nhạc của Winston, có rất nhiều sự lặp lại diễn ra với sự tương phản đến từ giai điệu. Các hợp âm được lặp lại theo một số mẫu nhất định, giai điệu được chơi ở trên cùng, nhưng vẫn có một khuôn khổ hoạt động ở đây.


Ví dụ: nếu chúng ta lấy 8 thước đo của âm nhạc và gọi nó là phần (A), thì chúng ta đã sáng tác. Chúng tôi đã lấy các hợp âm, sắp xếp chúng theo một thứ tự nào đó (bất kể chặt chẽ hay lỏng lẻo) và đã sáng tác. Cần có một kỹ năng nhất định để giữ cho âm nhạc luôn tươi mới sau một số lần lặp lại nhất định. Kỹ năng này phải được thực hành. Nó không thể được dạy. Đây là một hoạt động đang làm. Bạn có thể nghe nhạc, nhưng để học cách ứng biến và sáng tác, bạn phải làm điều đó.


Bây giờ bí mật là thế này: Bạn có thể lặp lại một phần nhiều lần nếu bạn vẫn còn hứng thú với âm nhạc. Ngay khi bạn cảm thấy nhàm chán trong việc ứng biến của mình, thì người nghe cũng vậy. Đối với hầu hết, có một phần là không đủ, do đó chúng tôi đưa vào phần (B). Đây có thể là bất cứ thứ gì từ 4 đến 8 thanh vật liệu mới. Tài liệu mới này cũng được lặp lại và cuối cùng chúng ta quay lại phần (A). Khi bạn bắt đầu suy nghĩ theo từng phần, bạn có thể mở khóa bí ẩn của hầu hết âm nhạc.


Edward Weiss là nghệ sĩ dương cầm/nhà soạn nhạc và quản trị trang web về các bài học piano trực tuyến của Quiescence Music. Anh ấy đã giúp học sinh học cách chơi piano theo phong cách Thời đại Mới trong hơn 14 năm và làm việc với học sinh một cách riêng tư, theo nhóm và bây giờ là qua internet. bây giờ và nhận một bài học piano MIỄN PHÍ!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người thay đổi cuộc chơi: Các vận động viên tạo nên sự khác biệt trong và ngoài sân cỏ

Những thăng trầm và chiến thắng khó tin!

Cuộc chiến sức khỏe tiềm ẩn của Celeb: Những gì họ phải chịu đựng trong im lặng